กลับมาแบบยิ่งใหญ่กว่าเดิมเวทีทางธุรกิจ DigiTech ASEAN Thailand 2024 จัดร่วมกับ AI Connect 2024 พฤศจิกายน นี้
February 13 , 2024

 DigiTech ASEAN Thailand และ AI Connect 2024  

จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2567 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

digitech 2024     

      ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับการจัดงานในปี 2566 ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา DigiTech ASEAN Thailand 2024 – งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลแห่งอาเซียนพร้อมกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่และครบครันกว่าเดิมระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2567  

      DigiTech ASEAN Thailand 2024 จัดขึ้นภายใต้ธีม “เชื่อมต่อคุณกับธุรกิจเทคโนโลยีและดิจิทัลระดับโลก” โดยปีนี้ขยายการจัดงานร่วมกับ AI Connect 2024 ภายใต้ธีม “ถอดรหัสอนาคตของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์” ที่เป็นการสนับสนุนบริษัทเทคโนโลยีและดิจิทัลให้ได้พบกับกลุ่มผู้ซื้อที่มีอำนาจในการตัดสินพร้อมสร้างการรับรู้แบรนด์ในตลาดที่กว้างขึ้น โดยภายในงานรวบรวมผู้ให้บริการซอฟต์แวร์เพื่อธุรกิจ อีคอมเมิร์ซและการตลาดดิจิทัล ดาต้าและคลาวด์ สมาร์ทโซลูชันและไอโอที เทคโนโลยี 5G และเครือข่าย Web 3.0 รวมไปถึงโซลูชันปัญญาประดิษฐ์

      เมื่อเศรษฐกิจโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วด้วยดิจิทัล มีเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลใหม่เกิดขึ้นในทุกภาคส่วนของธุรกิจเพื่อช่วยพัฒนาและสร้างเสริมประสิทธิภาพ สร้างกำไร สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันและขยายธุรกิจ

digitech 2024 1  digitech 2024 2

      ภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) คาดว่าจะเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่สำคัญของโลกที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลจากทั้งหมด 5 อันดับโดยปี 2568 จะมีขนาดตลาดดิจิทัลมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐและมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 400 ล้านคน ประเทศไทยตั้งอยู่ตรงกลางของตลาดดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคนี้ และคาดว่าเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศจะมีส่วนร่วมใน GDP ถึง 30% โดยจะถูกขับเคลื่อนด้วยแบบจำลองเศรษฐกิจดิจิทัลรุ่น 4.0 ภายในปี 2573

      งาน DigiTech ASEAN Thailand 2024 และ AI Connect 2024 จัดขึ้นเพื่อเป็นจุดนัดพบของธุรกิจเทคโนโลยีและดิจิทัลระดับนานาชาติเพื่อเชื่อมต่อกับตลาดดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโอกาสทางการค้าและการเรียนรู้ในเกิดขึ้นในกลุ่มธุรกิจ 

      Mr. A. Balasubramaniam ผู้อำนวยการ ฝ่าย Digital Exports สำนักงานเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า  “ในฐานะตัวแทนของ MDEC พวกเรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับการจัดงานที่รวบรวมบริษัทเทคโนโลยีและดิจิทัลระดับอาเซียนที่ทุกคนสามารถมาเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนไอเดียนวัตกรรมในโลกดิจิทัลซึ่งสอดคล้องกับกิจกรรมด้านดิจิทัลของสำนักงานเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งประเทศมาเลเซียและโครงการกระตุ้นดิจิทัลของประเทศมาเลเซีย (PeMangkinMD) เรามุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศดิจิทัลที่ดี ผ่านพันธมิตรทั้งภายในประเทศและความร่วมมือกับหลายประเทศ ผมเชื่อมั่นว่าการร่วมมือเหล่านี้จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันการแปลงดิจิทัลให้ก้าวไปข้างหน้าและส่งเสริมการเติบโตที่ยั่งยืน”  

      ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า “ตามภารกิจในการส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ของประเทศเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล เชื่อว่างาน DigiTech ASEAN Thailand จะเป็นอีกกลไกสำคัญที่ทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมของประเทศไทยเกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และความร่วมมือมากมายในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและดิจิทัลในระดับนานาชาติที่จะมีส่วนที่กระตุ้นเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย”  

digitech 2024 3  digitech 2024 4

     DigiTech ASEAN Thailand 2023 ที่ผ่านมามีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 300 บริษัทและแบรนด์ชั้นนำจาก 10 ประเทศและมีผู้ร่วมชมงานกว่า 6,595 รายจาก 34 ประเทศทั่วโลก และในปีนี้คณะผู้จัดงานฯ คาดว่าการจัดงานยิ่งใหญ่กว่าเดิมคาดการณ์มีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 แบรนด์และบริษัท และมีผู้ร่วมงานกว่า 10,000 รายจากทั้งประเทศไทยและต่างประเทศ 

     คุณปราโมทย์ ผ่องสุวรรณ์ Head of Corporate Marketing & Branding บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) “ผมรู้สึกว่างานนี้สามารถตอบโจทย์เทคโนโลยีและการทำดิจิทัลโซลูชันสำหรับทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชน ที่ส่งผลต่อทิศทางของประเทศ รวมทั้งงานสัมมนายังมีหลากหลายหัวข้อที่ได้รับความสนใจในปัจจุบัน เช่น ปัญญาประดิษฐ์ ไอโอที ดาต้าและความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่ส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ”  

     คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี กรรมการผู้จัดการ Penguin X Co., Ltd. กล่าวว่า   "เป็นครั้งแรกของผมที่ได้มาเดินงานนี้ครับ ผมรู้สึกประทับใจมากที่ได้พบกับหลากหลายโซลูชันเทคโนโลยีและดิจิทัล และภายในงานยังมีบูทจากต่างประเทศด้วยเป็นโอกาสในการเปิดมุมมองเกี่ยวข้องกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและในงานนี้ยังมีสัมมนาที่น่าสนใจซึ่งได้อัปเดตความรู้ใหม่มาเพื่อพัฒนาธุรกิจอีกด้วยครับ” 

     คุณลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “DigiTech ASEAN Thailand และ AI Connect 2024 เป็นงานแสดงสินค้าและสัมมนาระดับนานาชาติที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างผู้แสดงสินค้าและผู้ร่วมชมงาน และยังเป็นเวทีที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจเทคโนโลยีและดิจิทัล สร้างการแลกเปลี่ยนมุมมองพร้อมร่วมพัฒนาความรู้ทั้งแนวโน้มและโอกาสในอุตสาหกรรม ”   

digitech 2024 5  digitech 2024 6  digitech 2024 7

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม https://digitechasean.com 
 

image

งานนำเสนอบริษัท

บริการงานรอกเครนโรงงานครบวงจร
ตอบโจทย์ครบเครื่องเรื่องเครนโรงงาน
รอกสลิงไฟฟ้า ยี่ห้อมิตซูบิชิ
บริการตรวจสอบสภาพเครน
เอ บราเดอร์ บจก.